Cước vận chuyển quốc tế GTGT 0%

Hỏi:
Về ngành Logistics. Cho e hỏi có công văn hay văn bản nào áp dụng cho vấn đề mua bán cước vận chuyển quốc tế áp cho thuế suất GTGT 0% ,phần chênh lệch lợi nhuận thì có được áp thuế suất GTGT 0% hk ạ. E đang hoang mang về vấn đề này.

Đáp:
Thông tư 219/2013/TT-BTC nhé bạn. Phần chênh lệch lợi nhuận thì phân ra 2 trường hợp:
1. Nếu hợp đồng bán ra vẫn ghi là bán cước vận tải quốc tế thì toàn bộ giá trị bán cước đó thuộc đối tượng chịu thuế 0%, như vậy đương nhiên có bao gồm phần chênh lệch trong đó.

2. Nếu bạn bán cước kiểu bán đúng giá hưởng hoa hồng thì phần tiền cước thuộc đối tượng chịu thuế suất 0%, phần tiền hoa hồng được hưởng thuộc trường hợp không phải tính nộp thuế (chỉ tiêu 32a trên tờ khai GTGT).

Hỏi:
Dạ như vậy trường hợp 1 mình bán ra thì phần chênh lệch vẫn dk chịu thuế 0% phải hk ạ. A ơi cho e hỏi thêm 1 vấn đề nữa nếu cty e sử dụng trường hợp 1 thì nội dung hoá đơn thì mình nên ghi gì cho hợp lí. 1 là “cước vận tải biển quốc tế”. 2 là “Thu hộ cước vận tải biển quốc tế” ạ. Tụi e làm nghề kế toán cứ bị Thuế bắt cái phần cước này. E thiệt đau đầu về vấn đề này. Mong a giúp đỡ. Dạ cảm ơn a rất nhiều.

Đáp:
Nếu trường hợp 1 thì ghi là "cước vận tải biển quốc tế" nhé. Ghi thu hộ chỉ là trong trường hợp em hợp đồng giùm khách hàng, không lấy chênh lệch thôi.



0 Nhận xét